วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เรียวขาสวย ทำได้จริงหรือ?




จะว่าไปแล้ว…แฟชั่นโชว์ เรียวขา  ฮอตสุดๆจริงๆค่ะ โดยเฉพาะเป็นแฟชั่นที่ถูกใจหนุ่มๆอยู่ไม่น้อย ที่ได้เห็นสาวๆอวดเรียวขาสวยๆ เรียวเล็กได้รูปเป็นเช่นนี้แล้ว คุณสาวๆหลายต่อหลายรายจึงวิ่งโร่มาขอคำปรึกษาจากหมอว่าด้วยเรื่องสารพัด ปัญหาเรื่องขาล้วนๆเลยค่ะ สาวๆที่กำลังมองหาทางลัดสู่ขาสวย ฟังทางนี้ได้เลย….

น่องทู่ น่องใหญ่  หรือ บางคนเรียกว่าขาโต๊ะบิลเลียดนี้ เกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณน่องโตผิดปกติ อาจมีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์หรือการเดินผิดวิธี หรือเกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณนั้นถูกใช้งานมากๆ เช่น วิ่ง เดิน ขี่จักรยาน หรือใส่ส้นสูงเป็นประจำ ก็เลยทำให้กล้ามเนื้อน่องแข็งแรงและมีขนาดใหญ่ขึ้น วิธีแก้ไขนั้นแบบถาวรไปเลยยังไม่มีค่ะ แต่สามารถแก้ไขแบบชั่วคราวและปลอดภัย ได้ด้วย ฉีดโบท็อกซ์ หรือ สารโบทูลินั่ม ท็อกซิน

โบท็อกซ์ เป็น โปรตีนบริสุทธิ์ซึ่งสกัดได้จากเชื้อแบคทีเรียคลอสทรีเดียมโบทูลินัม ชนิดเอ (Clostridium Botulinum Type A) มีการนำมาใช้เสริมสร้างความงามและความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณ จัดเป็นสารที่นำมาใช้ในวงการความงามโดยไม่ต้องพึ่งพาศัลยกรรม

การฉีดโบท็อกซ์ เข้าไปที่กล้ามเนื้อน่อง ตัวยาจะเข้าไปคลายกล้ามเนื้อเฉพาะบริเวณที่ฉีด อาศัยหลักการเดียวกับการลดกล้ามเนื้อมุมกรามเพื่อให้หน้าเรียวขึ้น คือเมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไปในตำแหน่งที่เหมาะสมจะช่วยคลายกล้ามเนื้อน่อง  เมื่อการทำงานของกล้ามเนื้อน่องลดลง  ขนาดของกล้ามเนื้อที่น่องจึงค่อยๆเรียวเล็กลงตามธรรมชาติ เนื่องจากการใช้งานที่น้อยลง ขาก็จะดูเรียวขึ้น

เทคนิคการฉีดโบท็อกซ์ที่กล้ามเนื้อน่อง จะให้ยืนเขย่งเท้า เพื่อให้เห็นที่กล้ามเนื้อบริเวณน่องชัดขึ้น แล้วทำเครื่องหมายบริเวณนั้น แล้วค่อยๆฉีดโบท็อกซ์เป็นจุดเล็กๆ รอบบริเวณความรู้สึกจะคล้ายมดกัดเท่านั้น หลังจากการฉีดเราสามารถกลับไปทำงานหรือปฏิบัติภารกิจต่างได้ตามปกติ หลังการฉีดอาจทำให้กล้ามเนื้อน่องอ่อนแรงลงเล็กน้อยได้ในช่วงวันแรกที่ฉีด ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังที่ต้องใช้แรงขามากๆ เช่น เดินขึ้นที่สูงหลายๆ ชั้น

โบท็อกซ์ จะออกฤทธิ์ภายใน 2 – 3 วัน และเห็นผลสูงสุดภายใน 1 เดือน และออกฤทธิ์อยู่ได้นานประมาณ 4 – 6 เดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่อย่างที่บอกนะคะว่า วิธีนี้เป็นการแกปัญหาแบบชั่วคราว หลังโบท็อกซ์หมดฤทธิ์กล้ามเนื้อน่องที่โตจะกลับมาใหม่ค่ะ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องฉีดเป็นประจำ และจากการศึกษาพบว่าการฉีด Botulinum Toxin ซ้ำจะทำให้การออกฤทธิ์ของ Botulinum Toxin อยู่นานขึ้น จึงสามารถเว้นระยะการฉีดให้นานขึ้นโดยผลการออกฤทธิ์เช่นเดิมค่ะ เพียงเท่านี้ก็จะมีน่องเรียวเล็กได้ด้วยวิธีง่ายๆ และมีเพียงเรียวขาสวยๆ ไว้อวดหนุ่มๆแล้วละค่ะ

ขอขอบคุณบทความเกี่ยวกับการลดความอ้วน เรียวขาสวย ทำได้จริงหรือ? จาก
www.apexprofoundbeauty.com
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates