วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

หยุดท้อแท้เรื่องต่อไปนี้…แล้วคุณจะชนะในการลดน้ำหนัก



ถ้าต้องการประสบผลสำเร็จในการลดน้ำหนักหรือการลดความอ้วนนั้นเราควรจะเลิกที่จะท้อแท้และหันมองโลกในแง่บวกและมามุ่งมั่นก็กับการลดน้ำหนักให้ได้อย่างแท้จริงค่ะ การลดน้ำหนักนั้นจริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด แต่หลายๆ คนนั้นก็ทำสิ่งนี้ไม่ได้สักทีเพราะด้วยความท้อแท้อันเป็นที่ตั้งที่ทำให้สาวๆ หลายคนทำความฝันนี้ไม่สำเร็จค่ะ

ความท้อแท้ก็เปรียบเสมือนเชือกที่ผูกรัดเราไว้แต่เมื่อเราทำการสลัดหรือหรือแก้ปมที่ผูกมัดเราไว้ได้ความเสร็จและความฝันก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วละค่ะ


อย่าท้อแท้ในเรื่องการกิน
ถึงแม้ว่าเราจะได้กินหรือได้รับประทานอาหารน้อยกว่าคนอื่นและตามใจปากได้น้อยกว่าคนอื่นก็ห้ามเกิดกิเลสโดดเด็ดขาดค่ะ คิดไว้เสมอว่าถ้าฉันผอมกว่าเธอเมื่อไหร่ฉันก็จะกินไม่ยั้งบ้างคอยดู แต่การกินไม่ยั้งนั้นควรกินตอนที่ตัวเองลดน้ำหนักได้เท่านั้นและครั้งเดียวเท่านั้นค่ะ และต้องพยายามควบคุมน้ำหนักตัวเองให้คงทีให้ได้อีกด้วยค่ะ



อย่าท้อแท้ในเรื่องการออกกำลังกาย
แม้ว่าการออกกำลังกายนั้นจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากโดยเฉพาะผู้หญิงด้วยแล้วจะเหนื่อยง่ายกว่าผู้ชายแต่ห้ามท้อแทค่ะเพราะความอดทนของผู้หญิงนั้นไม่แพ้ชายใดในโลกค่ะ ฉะนั้นแล้วเมื่อเรากินไปมากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องเบิร์นน้ำหนักออกตามที่กินไปด้วยนะค่ะ


อย่าท้อแท้กับการลดน้ำหนักที่ไม่สมหวัง
ไม่ว่าจะอีกสักกี่ครั้งที่คุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการลดน้ำหนักให้ได้สำเร็จด้วยเองเพราะการเกิดกิเลสใดๆ ก็แล้วแต่อย่าเพิ่งท้อแท้ค่ะ หนึ่งชีวิตของเรายังคงมีโอกาสที่จะได้สิ่งนี้ต่อไปได้อีกแบบไม่มีวันหมดเรายังจะสามารถสำสิ่งนี้ให้สำเร็จและลุล่วงไปได้หากเราไม่ท้อแท้และไม่สิ้นหวังค่ะ


อย่าท้อแท้กับหุ่นหรือสัดส่วนที่คุณยังไม่พอใจ
เรื่องของรูปร่างและสัดส่วนทำให้คุณผู้หญิงหลายคนไม่สบายใจนักและไม่มั่นใจให้หุ่นตัวเองเอาซะทำอย่างไรก็ไม่ออกไปสักที อย่าเพิ่งท้อนะค่ะและห้ามส่องกระจกด้วย เพราะการส่องกระจกแต่ละครั้งคุณอาจะท้อแท้และไม่สบายใจมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นเพื่อเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน คุณควรฟิตรูปร่างให้หนักสักสองสัปดาห์ครั้งหรือหนึ่งเดือนครั้งแล้วค่อยมาส่องกระจกแล้วดูรูปร่างของตัวคุณเองแล้วคุณก็จะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงแล้วคุณก็จะมีกำลังใจที่จะทำสิ่งนี้ให้ได้ต่อไปค่ะ


อย่าท้อแท้กับการที่โดนคนอื่นดูถูก
ยิ่งคนอื่นดูถูกเราเท่าไหร่เรายิ่งต้องฮึดสู้และทำให้เค้าเห็นว่าเราทำได้เปลี่ยนเรื่องที่ทำให้เราท้อแท้แต่กำลังเป็นกำลังใจให้เราฮึดสู้กับสิ่งนี้ดีกว่าค่ะ


ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการลดความอ้วน จาก gigail.com


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates