วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สวย สูง ต้องไม่ทำร้ายสุขภาพเท้า

          สุขภาพเท้าเป็นสิ่งสำคัญ สาวๆ คงพอรู้ถึงพิษร้ายของการใส่รองเท้าส้นสูง ที่ทั้งทำให้ปวดเท้า เมื่อยขา แต่ถึงจะเจ็บเมื่อถึงเวลาต้องแต่งสวยก็จัดเต็มตลอด ดังนั้นวันนี้จึงมีข้อมูลจากศูนย์สุขภาพ ไลฟ์เซ็นเตอร์ ในการเลือกใส่รองเท้าส้นสูงให้สวยสง่าและไม่ทำร้ายสุขภาพเท้า
          อันดับแรก เลือกรองเท้าที่มีลักษณะเข้ากับรูปเท้า ขนาดพอดี พื้นด้านในรองเท้าควรเลือกที่ใช้วัสดุที่นุ่มสบายเท้าและสามารถช่วยรับ น้ำหนักได้ เมื่อเจอรองเท้าถูกใจแล้วพลิกดูพื้นรองเท้าด้วย ว่าวัสดุมีความฝืดแค่ไหนสำหรับการป้องกันการลื่นในยามก้าวเดิน และมีลวดลายอย่างไร ลายเฉียงคล้ายสามเหลี่ยมที่หันมาด้านหน้า จะช่วยเรื่องการยึดเกาะพื้นได้ดีไม่แพ้ลวดลายขรุขระอื่นๆ เลยทีเดียว
          ลองจับ ๆ ยก ๆ รองเท้าดู แล้วเลือกรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา รองเท้าที่ทำจากยางหนาๆ มีน้ำหนักมาก จะทำให้เดินยากและหกล้มได้ง่าย เลือกรองเท้าที่ทำจากยางที่มีน้ำหนักเบาจะทำให้เคลื่อนไหวได้สะดวกกว่า
          รองเท้าที่ดีส้นรองเท้าไม่ควรสูงเกิน 1 นิ้ว และถ้าอยากใส่ส้นสูงก็ไม่ควรเกิน 2 นิ้ว และใส่ต่อเนื่องไม่เกิน 3 ชั่วโมงในแต่ละครั้ง ที่สำคัญควรถอดออกให้เท้าของคุณได้พักบ้างในเวลาที่ไม่ต้องเดิน


ขอบคุณบทความดีๆจาก thaihealth.or.th


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates