วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ลดความอ้วนง่ายๆ … ด้วยการดื่มน้ำผลไม้



ถ้าพูดถึงผลไม้เรารู้กันอยู่แล้วว่าส่วนมากนั้นประโยชน์หลักที่สาวๆ สนใจคือช่วยในเรื่องของการลดความอ้วน บางคนอยากผอมค่ะมื้อเย็นงดและทานผลใม้ไม่อ้วนแทน แต่ถึงอย่างไรก็ตามแต่นะค่ะไม่บางชนิดก็มีน้ำตาลสูงกินมากๆ อาจจะทำให้อ้วนได้.


เพราะฉะนั้นแล้วถึงจะทานผลไม่ก็ต้องเลือกที่มีกากใยอาหารสูง แต่น้ำตาลน้อย และมีวิตมินซีสูง นี่แหละค่ะที่จะเป็นเคล็ดลับ ลดความอ้วนง่ายๆ  ของสาวๆ แล้วการทานผลไม้ที่สาวๆ ให้ความนิยมจะมาในรูปแบบของเหลว หรือที่เรียกว่าน้ำผลไม้ น้ำผลไม้นั้นสกัดออกจากผลไม่ก็จริงนะค่ะ แต่ก็ไม่ร้อยเปอร์เซน ไหนจะผสมนู้น นี่ นั้น แต่งกลิ่น แต่งสี ที่สำคัญน้ำตาลเยอะมากๆ ตัวอ้วนเลยหล่ะค่ะ แต่เพราะความง่าย และสะดวกสาวๆ ก็เลยจำเป็นขนาดนั้นแต่ก็ยังยึดหลักไม่อยากอ้วนอยู่ดี วันนี้เราก็เลยมีทริป ลดความอ้วนง่ายๆ … ด้วยการดื่มน้ำผลไม้ มาฝากกันค่ะ ทีนี้ต่อให้ดื่นน้ำผลไม้มากแค่ไหนก็ไใช่ประเด็ด งั้นเอาเป็นว่าตอนนี้เราไปดูกันเลยดีกว่านะค่ะว่าทริปการ ลดความอ้วนง่ายๆ … ด้วยการดื่มน้ำผลไม้ ที่เราได้นำมาฝากนี้จะเป็นอย่างไร

เผยเคล็ดลับ ลดความอ้วนง่ายๆ

 ผลไม้ดีอย่างไร ข้อนี้ไม่ต้องพูดยืดยาว เพราะเป็นที่รู้กันว่า ผลไม้โดดเด่นในเรื่องให้วิตามิน เกลือแร่ที่สำคัญๆ ต่อร่างกาย ยังมีใยอาหาร และก็ให้พลังงานด้วย ผลไม้เป็นอาหารที่มีข้อดีโดดเด่นสำคัญอีกประการหนึ่งคือ ความอร่อย รสชาดมีให้เลือกทั้งเปรี้ยว หวาน มัน กลิ่นหอม สีสวย มีให้เลือกลิ้มชิมรสหลายหลายจริงๆ ใครไม่ชอบกินผลไม้ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร แต่ผลไม้มีรสหวานตามธรรมชาติ ซึ่งรสหวานนั้นเย้ายวนให้ผู้กินหลงไหลติดในรสชาดหวานได้ง่ายๆ และความหวานนี้ก็คือน้ำตาลธรรมชาติที่อยู่ในผลไม้นั่นเอง ที่นี้ความหวานหรือน้ำตาลมักเป็นอุปสรรคของคนที่เป็นเบาหวาน เพราะต้องระมัดระวังปริมาณน้ำตาลในร่างกาย ดังนั้นคนที่เป็นเบาหวานจึงควรกินผลไม้ในปริมาณที่เหมาะสม เกณฑ์โดยทั่วไปสำหรับคนที่เป็นเบาหวานสามารถกินผลไม้ได้ ครั้งละ 1 ส่วน / มื้ออาหาร


ปริมาณผลไม้ 1 ส่วน จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปริมาณคาร์โบไฮเดรต ในผลไม้ชนิดนั้นๆ ซึ่งพอจะคำนวณปริมาณได้ง่ายๆ ดังนี้
ผลไม้ผลเล็ก : 1 ส่วน = 4 – 8 ผล เช่น ลำไย ลองกอง เงาะ องุ่น
ผลไม้ผลกลาง : 1 ส่วน = 1 – 2 ผล เช่น ส้ม ชมพู่ กล้วยน้ำว้า
ผลไม้ผลใหญ่ : 1 ส่วน = 1 / 2 ผล เช่น มะม่วง ฝรั่ง แอปเปิล
ผลไม้ผลใหญ่มาก : 1 ส่วน = 6 – 8 ชิ้นพอคำ เช่น สับปะรด แตงโม มะละกอ

ผลไม้หลายชนิดกินแบบสดๆ แล้ว ยังนิยมทำเป็นน้ำผลไม้ดื่ม เพื่อความสดชื่นและแก้กระหายด้วย คนเป็นเบาหวานสามารถดื่มน้ำผลไม้ได้เช่นกัน เพียงแต่ดื่มให้พอเหมาะ อย่าติดใจในรสชาดจนดื่มเพลินมากเกินไป

น้ำผลไม้คั้นสด (ไม่มีกาก) ดื่มได้ครั้งละไม่เกิน 1/2 ถ้วยตวง (120 ซีซี) การดื่มน้ำผลไม้แต่ละครั้งปริมาณมากจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงและยากต่อการควบคุม

คนเป็นเบาหวาน ที่ต้องการดื่มน้ำผลไม้ปริมาณมากขึ้น อาจทำเป็นน้ำผลไม้ปั่น โดยใส่ผลไม้ชิ้นปริมาณตามที่กินได้ใน 1 ส่วน เติมน้ำแข็งได้ตามชอบ ปั่นให้ละเอียด แต่ที่สำคัญคือต้องไม่เติมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมอย่างเด็ดขาด ถ้าต้องการรสหวานเพิ่มให้ใช้น้ำตาลเทียมแทนเท่านั้น



ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการลดความอ้วน จาก gigail.com
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates