วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

บาร์บี้สัดส่วนสมจริงกำเนิดแล้ว สร้างตามไซส์มาตรฐานสาววัย 19 ปี


          ตุ๊กตาบาร์บี้ที่มีสัดส่วนแบบผู้หญิงปกติกำลังจะกลายเป็นความจริงแล้ว หลังศิลปินหนุ่มชาวอเมริกันวัย 24 ปี นิโคเล แลมม์ สร้างตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชั่นใหม่ มีสัดส่วนแบบคนสุขภาพดีตามมาตรฐานของสาววัย 19 ในอเมริกา คาดหวังให้เด็ก ๆ ที่เล่นตุ๊กตาได้มีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับความงามของผู้หญิง



          พัก หลัง ๆ มานี้มีข่าวที่เกี่ยวเนื่องกับตุ๊กตาบาร์บี้ไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งบาร์บี้เวอร์ชั่นอ้วน บาร์บี้แบบไม่แต่งหน้า บาร์บี้ถูกซ้อม รวมทั้งสาวคลั่งบาร์บี้ที่พยายามศัลยกรรมให้ตัวเองผอมสวยเพอร์เฟคท์อย่าง ตุ๊กตาที่ตนเล่นเมื่อวัยเยาว์ และด้วยเรื่องประการหลังนี้เองที่กลายเป็นเหตุผลส่วนหนึ่ง ที่แลมม์ พยายามสร้างตุ๊กตาแบบบาร์บี้ขึ้นมาใหม่แล้วปรับสัดส่วนให้สมจริง จากสัดส่วนของบาร์บี้เดิมคือ 36-18-33 สูงชะลูด อกใหญ่ เอวคอด ขายาว อันถูกประเมินไว้ว่าหากบาร์บี้มีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ เธอคงเป็นผู้หญิงตัวสูงยาว และมีน้ำหนักตัวประมาณ 50 กิโลกรัม ซึ่งทำให้เธอเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยโรคอะนอเร็กเซีย กลายเป็น 32-31-33 ซึ่งเป็นสัดส่วนมาตรฐานตามเกณฑ์ของสาววัยรุ่นอายุ 19 ปี ของอเมริกา

          โดยในตอนนี้ แลมม์ ได้ทำการขอระดมทุนจากผู้ต้องการให้ความสนับสนุนเขา เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2014 ผ่าบเว็บไซต์ของตน (Lamminy) และก็ได้รับการอุดหนุนร่วมบริจาคกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง จากเป้าหมาย 95,000 เหรียญ ปัจจุบันยอดทะลุเป้าที่ตั้งไว้ไปกว่าสองร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ความตั้งใจที่จะผลิตตุ๊กตาในคอลเลคชั่นชื่อ Lamminy ออกมาจำหน่ายอย่างน้อย 5,000 ตัว ภายในเดือนพฤศจิกายน 2557 นี้ ก็น่าจะเป็นไปได้ไม่ยากเย็น





          เลียม เผยว่า เขาต้องการให้ทุกคนมองเห็นว่า ความเป็นมาตรฐานนั้นมีความสวยงาม ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบตุ๊กตาบาร์บี้ก็ยังสวยได้ และต้องการให้เด็กผู้หญิงมีความเข้าใจเกี่ยวกับรูปร่างของตัวเอง ทั้งนี้หากการขาย Lamminy ในครั้งแรกประสบความสำเร็จ เขาก็มีแพลนจะทำตุ๊กตาที่มีความแตกต่างในด้านของเชื้อชาติ และรูปร่างแบบต่าง ๆ ออกมาเพิ่มอีกด้วย
          ถ้า Lamminy มีวางขายเมื่อไหร่ ก็อยากจะซื้อให้ลูกสาวหลานสาวไว้เล่นเหมือนกันเนอะ และถ้ามีตุ๊กตาสวยแบบสวยสมจริงอย่างนี้มาวางขายมาตั้งแต่ 30-40 ปีที่แล้วล่ะก็ ในปัจจุบันเราก็คงไม่ได้เห็นสาวคลั่งบาร์บี้ที่ลงทุนศัลยกรรมตัวเองให้สวย เหมือนตุ๊กตากันมากมายขนาดนี้แน่นอน ว่าไหมคะ ?

ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ แฟชั่น จาก  กระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lammily.com 
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates