วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

5 วิธีเลือกชุดสวย ไปทำงาน

         คุณแม่ยุคใหม่ๆ มักจะเป็น Working Mom ไม่ว่าจะ คุณแม่สาวเอเจนซี่ คุณแม่นักบัญชี คุณแม่พยาบาล คุณแม่นักบริหาร ฯลฯ ว่าแล้ว การจะสลัดผ้ากันเปื้อนกระโดดออกจากบ้าน ไปรับหน้าที่สาวมั่น ให้สมกับเป็น Working Mom ยุคใหม่ เราก็ต้องมีเทคนิคสักหน่อย เพราะลำพังเลี้ยงลูกอย่างเดียวเวลาว่างก็หายากเต็มที ถ้าจะให้ไปวิ่งตามแฟชั่นอีก คงไม่ไหวแน่ๆ ถ้าอย่างนั้น มาดูเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณดูดีอยู่เสมอกันดีกว่าค่ะ

ชุดทำงาน เดรสเข้ารูป Two tone แพทเทิน นาฬิกาทราย มีไซส์ใหญ่ S - 4XL

      1. เสื้อผ้าชิ้นเดียว : เลือกชุดทำงานที่ไม่ได้เป็นชุดติดกัน (Dress) เพื่อที่ว่าคุณจะสามารถ Mix & Match เสื้อตัวนี้กับกางเกงตัวนั้น ได้หลายสไตล์ตามแต่ใจต้องการ ทางที่ดีควรจะเลือกสีพื้นๆ ไว้ก่อนด้วยนะคะ
      2. เชิ้ตและเสื้อคลุม (Jacket) : วิธีที่ดีที่สุด เพื่อที่จะทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพและมีความน่าเชื่อถือ คือ สวมเสื้อเชิ้ตกับประโปรง หรือกางเกง โดยพยายามเลือกเสื้อสีเข้ม ที่เข้ารูปเล็กน้อย สำหรับเสื้อเสื้อคลุม(Jacket)เลือกแบบที่หลากหลายทั้งแบบเป็นทางการ สบายๆ หรือออกแนวสปอร์ต
      3. กระโปรง : อาจจะมีลวดลายเล็กๆ น้อยๆ บนกระโปรงได้ แต่ต้องไม่มากจนเกินไปนะคะ เพราะการมีลวดลายหรือสีสันมากๆ จะทำให้คุณ Mix & Match กระโปรงตัวเก่งกับเสื้อได้ยากขึ้น และควรมีความยาวปานกลาง ในกรณีที่คุณต้องวิ่งกลับบ้านไปดูเจ้าตัวเล็ก กระโปรงจะได้ไม่เป็นอุปสรรคไงคะ
      4. กางเกง : กฎเหล็กของการเลือกซื้อกางเกง ก็ไม่ต่างจากการเลือกซื้อเสื้อหรือกระโปรง คือ เลือกใช้สีพื้นๆ เข้าไว้ โดยเฉพาะกางเกงสีกากี เหมาะมากสำหรับ working mom เพราะจะทำให้คุณดูดีทั้งในออฟฟิศและในสนามเด็กเล่น
      5. กระเป๋า : ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ที่ชอบกระเป๋าแบบถือ ใบเล็กๆ เพราะกระเป๋าลักษณะนั้นไม่เหมาะกับสาว Working Mom อย่างเราแล้วค่ะ นอกจากมันจะใบเล็กเกินไป แล้วก็ยังพกพาไปไหนได้ไม่สะดวกสบาย เพราะต้องถือไว้ตลอดเวลา ทางที่ดีหากระเป๋าสะพายใบใหญ่สักนิดจะดีกว่าค่ะ

         ได้ ไปถึง 5 เคล็ดลับคราวนี้ก็คงสร้างความมั่นใจในกับคุณแม่ทำงานให้ได้สุดเก๋ไก๋ได้แม้ วันทำงานหรือทะมัดทะแมงได้แม้วันต้องกระเตงลูกกันเลยเชียวนะคะ





ที่มา ... nestle.co.th
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates