วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กินอะไรดี หลังคลอด ?

กินอะไรดี หลังคลอด ?


       การที่เราได้รับประทาน อาหารให้ ครบทั้ง 5 หมู่ ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือแร่ และวิตามิน จะช่วยให้เรามี สุขภาพร่างกาย ที่สมบูรณ์แข็งแรง และยิ่งคุณผู้หญิงที่ กำลังตั้งครรภ์ หรือที่พักฟื้น หลังคลอด การกินอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ดีมีประโยชน์ จะช่วยให้ตัวของคุณแม่ และลูกน้อย มีสุขภาพที่สมบูรณ์อีกด้วย

       คุณแม่มือใหม่ ที่เพิ่งจะคลอดลูกใหม่ๆ เป็นช่วงที่ ร่างกายต้องได้รับการดูแล เอาใจใส่ให้ดี เนื่องจาก ผู้หญิงที่เพิ่งจะคลอดลูกใหม่ๆ จะมีอาการอ่อนเพลียมากๆ ยิ่งถ้าเป็น การคลอดลูกด้วยวิธีการ ผ่าตัดแล้วละก็ คุณผู้หญิงจะมีอาการ เหนื่อย อ่อนล้า มากกว่า การคลอด ตามธรรมชาติ หลายเท่า ดังนั้น ในช่วงแรกๆ ควรจะงดงานบ้าน หรืองานที่หนักๆ (งานหนักๆ เอาไว้ให้สามีทำเถอะ) สิ่งที่คุณแม่มือใหม่ ที่เพิ่งคลอดลูก ควรจะทำในช่วงพักฟื้น ก็คือ การพักผ่อนให้มากๆ ออกกำลังกายเบาๆ ที่สำคัญต้อง รับประทานอาหาร การกินอาหารเพื่อสุขภาพ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุ ให้ครบถ้วน
       
       อาหารที่เหมาะสำหรับ คุณแม่มือใหม่ ที่เพิ่งคลอดลูก ผู้เชี่ยวชาญ ได้ให้คำแนะนำว่า คุณแม่ที่คลอดลูกใหม่ ควรรับประทานอาหาร การกินอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีความ อุดมสมบูรณ์ได้ด้วย แร่ธาตุ และวิตามินอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น อาหารจำพวก เนื้อสัตว์ นม ถั่วเหลือง ไข่ พืชผัก และผลไม้สดทุกชนิด ที่สำคัญควรจะ รับประทาน อาหารให้เพียงพอต่อ ความต้องการของร่างกาย

       อาหารที่ คุณแม่มือใหม่ ที่เพิ่งคลอดลูก ควรงดรับประทาน อย่างเด็ดขาดได้แก่ ของหมัก ของดองต่างๆ อาหารที่มีรสจัด อาหารสุกๆ ดิบๆ เพราะอาหารเหล่านี้ อาจจะส่งผลต่อลูกน้อย โดยเฉพาะคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วย นมแม่ เด็กอาจจะท้องเสียได้

ขอขอบคุณบทความเกี่ยวกับแม่และเด็ก กินอะไรดี หลังคลอด ? จาก New Parenting
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates