วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประโยชน์น้ำมะพร้าว ที่ดีกับแม่ท้อง


น้ำมะพร้าวดีกับแม่ท้อง (Mother&Care)

มะพร้าว 1 ลูกสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย ตั้งแต่น้ำและเนื้อมะพร้าวที่เรานำมากิน เมื่อขูดและคั้นก็เป็นกะทินำไปปรุงอาหาร ส่วนลูกมะพร้าว (กะลา) ก็ประดิษฐ์เป็นสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ สำหรับวันนี้เราเลือกข้อดี ประโยชน์ที่แม่ท้องได้รับจากการดื่มน้ำมะพร้าว มาบอกค่ะ

น้ำมะพร้าวดีกับแม่ท้องอย่างไร
 
อุดม ไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น เกลือแร่ โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์และ วิตามินบี

         มีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง (เอสโตรเจน) ที่ช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์ การจดจำ โดยเฉพาะกับหญิงวัยทอง ถ้าดื่มเป็นประจำจะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ลดอาการวัยทองได้

         มีส่วนประกอบสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ในร่างกายจึงดีต่อสุขภาพผิว
         น้ำมะพร้าวมีฤทธิ์ในการช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วกว่าปกติ
         เป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงาน ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย ให้คุณแม่รู้สึกสดชื่น
         มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ที่ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย

น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการ อีกทั้งรสชาติก็อร่อย ช่วยดับกระหายให้แม่ท้องสดชื่น การนำน้ำมะพร้าวมาปรุงอาหาร เป็นของหวาน ของคาว ก็สามารถทำได้หลายเมนู เช่น น้ำมะพร้าวปั่น, วุ้นมะพร้าว, ไอศกรีมมะพร้าว หรือต้มยำมะพร้าวอ่อน เป็นต้น

ทว่า มีข้อควรระวังอยู่บ้างกับคุณแม่ ที่มีภาวะโรคเบาหวาน เพราะในน้ำมะพร้าว มีความหวาน อาจทำให้มีน้ำตาลในเลือดมากกว่าปกติ ที่ทำให้เกิดภาวะความเสี่ยงต่าง ๆ ได้ ฉะนั้น แนะนำว่า ควรกินแต่พอดี กินอาหารอื่น ๆ เพื่อให้เกิดความหลากหลาย ครบถ้วนหมวดหมู่ และอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอ เป็นดีที่สุดค่ะ

ขอขอบคุณบทความเกี่ยวกับแม่และเด็ก จาก : motherandcare.in.th
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates