วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อาหารที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น



สาวๆ หลายคนมักจะชอบบำรุงผิวแต่ภายนอกเท่านั้นแต่มักจะละเลยสิ่งที่ทำให้คุณมีผิวชุ่มชื้นจากภายใน มีอาหาร หลายชนิดที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้เป็นอย่างดี ลองเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ในช่วงที่มลภาวะหรืออากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูสิค่ะ เรามาดูแหล่งอาหารที่ช่วยให้ผิวสวยชุ่มชื้นกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีอะไรกันบ้าง
- น้ำชา  ในน้ำชามีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งส่งผลต่อการทำงานของเซลล์ผิวช่วยให้ผิวรักษาความชุ่มชื้นและไม่ถูกทำร้าย ควรดื่มชาที่ไม่ผสมน้ำตาล แล้วก็ไม่ควรดื่มมากจนเกินไปค่ะ
- รับประทานอาหารที่มีไขมันชนิดดีและจำเป็นต่อสุขภาพที่ดีของผิวพรรณ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นแถมสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ แหล่งไขมันที่ดีที่ทำให้ผิวสวย สุขภาพดี ได้แก่ น้ำมันที่ทำจากพืช ปลา ถั่ว ธัญพืช ฯลฯ
- งดเครื่องดื่มที่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น เช่น เครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ คาเฟอีน เป็นต้น
สาวๆทราบแล้วก็พยายามเลือกรับประทานอาหารเหล่านี้ ให้บ่อยเข้าไว้นะคะ ถ้าไม่สามารถทำได้ทุกมื้อ ก็ใช้ตัวช่วยอย่างครีมบำรุงผิวที่ช่วยดูแลเรื่องความชุ่มชื้น ไม่ว่าจะเป็น เจล หรือ มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วยส่วนผสมของ WSK และ Niacinamide ก็ช่วยได้เป็นอย่างดีค่ะ ถ้าหน้าแห้งมากๆ ลองหามาส์กความชุ่มชื้นให้ผิวมาช่วยได้ค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์อีกตัวที่เป็นทางลัดสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้าแห้งค่ะ

ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับผิวพรรณจาก everydaymethailand.com
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates