วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ระวังผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้นเมื่ออาบน้ำอุ่นเป็นประจำ



สำหรับสาวๆ บางคนการอาบน้ำอุ่นไม่ได้เป็นทางเลือกเฉพาะในวันที่มีอากาศเย็นเท่านั้น บางคนอาบน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวันเพราะรู้สึกว่าช่วยทำให้ผ่อนคลาย แต่การอาบน้ำอุ่นบ่อเกินไปทำให้ผิวของคุณขาดความชุ่มชื่นได้นะคะ เรามีเคล็ดลับการดูแลผิวไม่ให้แห้งเมื่อคุณอาบน้ำอุ่น มาฝากค่ะ  
 
 1. น้ำอุ่นอาบได้ค่ะ แต่อย่าอาบนาน เพราะว่าน้ำอุ่นจะขับไล่ไขมันที่ดูแลผิวของเราทำให้ผิวแห้งตึง และถ้าไม่อยากให้ผิวแห้งมากก็อย่าอาบน้ำที่ร้อนจัดเกินไปยิ่งน้ำมีอุณหภูมิสูงเท่าไหร่ผิวเราก็จะยิ่งแห้งมากเท่านั้นค่ะ ถ้าหลีกเลี่ยงน้ำอุ่นไม่ได้จริงๆ ให้ผสมน้ำอุ่นให้ใกล้เคียงกับอุณหภูมิน้ำปกติมากที่สุด คือไม่ควรจะร้อนมากเกินไป ให้ใกล้เคียงกับการอาบน้ำก๊อกธรรมดานี่แหละค่ะ แต่ถ้าเข้าหน้าหนาวก็ผสมน้ำอุ่นกำลังดี และควรจะปรับน้ำให้ไม่ร้อนจนเกินไปค่ะ
2. ใช้สบู่อาบน้ำหรือครีมอาบน้ำที่มีความชุ่มชื้นอ่อนโยนทำความสะอาดผิวกายของคุณแทนสบู่หรือครีมอาบน้ำที่ที่ทำให้ผิวแห้งตึงมากขึ้น
3. หลังจากอาบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้วผิวคุณจะยังคงความชุ่มชื่นอยู่ให้รีบเช็ดตัวให้แห้งทันทีและล็อคผิวของคุณด้วยโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื่นภายใน 3-5 นาทีหลังเช็ดตัว วเพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ผิวของคุณจะดึงความชุ่มชื่นของครีมบำรุงให้ซึมซาบสู่ผิวของคุณได้ดี
4. ผิวหน้าก็สำคัญ เช่นกันค่ะ อย่าใช้น้ำอุ่นเกือบร้อนล้างหน้า เพราะจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น เกิดริ้วรอยได้ง่าย ควรใช้น้ำอุ่นที่ใกล้เคียงกับอุณหภูมิน้ำปกติ ล้างทำความสะอาดผิวหน้าเพราะช่วยละลายไขมัน สิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามรูขุมขนให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น ใช้น้ำเย็นล้างหน้าครั้งสุดท้ายเพื่อช่วยปิดรูขุมขน แล้วทาครีมบำรุงผิวหรือมาส์กที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวก่อนนอน...รับรองว่าผิวหน้าจะกลับมาชุ่มชื้น ดูสดใสจนถึงรุ่งเช้าเลยล่ะค่ะ


ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับผิวพรรณจาก everydaymethailand.com
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates