วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จัดการผิวหน้าแห้งขาดความชุ่มชื้นให้อยู่หมัด


ผิวหน้าแห้งขาดความชุ่มชื้น ไม่ควรปล่อยปละละเลยค่ะ เพราะผิวที่ขาดความชุ่มชื้นเป็นสาเหตุของผิวแห้ง และผิวแห้งที่ไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ก็เป็นต้นเหตุทำให้ เกิดริ้วรอยมาเยือนก่อนวัย ผิวหน้าแห้งยังเป็นอุปสรรคต่อการแต่งหน้าอีกด้วย เพราะผิวที่ลอกแห้งจะทำให้เครื่องสำอางไม่ติดทนนาน และสร้างความรำคาญจากการคันยุบยิบเมื่อผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นในสภาวะอากาศที่เย็นมากกว่าปกติอีกด้วย  
- ครีมบำรุงผิว + มาส์ก เห็นผลเร็วดีกว่าที่คิด
สาวๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมฉันใช้ครีมบำรุงแล้วแต่ผิวหน้ายังคงแห้งอยู่ บางครั้งการใช้ครีมบำรุงเพียงอย่างเดียวอาจจะเห็นผลช้า อีกทั้งคุณได้เลือกครีมบำรุงที่มีส่วนผสมช่วยเติมเต็มให้ผิวความชุ่มชื้นให้ผิวแล้วหรือยังคะ... ถ้ายัง!...คุณควรเลือกครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ WSK และ Niacinamide  ซึ่งช่วยปกป้องการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวและล็อคความชุ่มชื้นได้ยาวนานหรือส่วนผสมของ Cuprum Zinc , Magnesium ซึ่งช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกและเก็บกักความชุ่มชื้นได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วยค่ะ วิธีนี้สะอาด ปลอดภัยและเห็นผลเร็วค่ะ แต่ถ้าใครอยากดูแลผิวสวยกับสูตรแบบธรรมชาติก็ได้นะ
- สูตรธรรมชาติไม่ยุ่งยากแต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย 
นำแตงกวา 1 ลูก มาบดให้ละเอียดผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก ในแตงกวานั้นประกอบไปด้วยน้ำถึง 96% ซึ่งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิวแห้งให้กับมาชุ่มชื้นได้อีกครั้ง ในน้ำผึ้งเองก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเนียนนุ่มแถมยังทำให้ผิวอ่อนเยาว์อีกด้วยค่ะ
สาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลา แนะนำให้ใช้ครีมบำรุงผิวเป็นประจำแล้วก็อย่าลืมมาส์กหน้าควบคู่กันอย่างน้อย 2-3 ครั้งไปด้วยเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีคูณสองค่ะ ควรเลือกมาส์กที่มีส่วนผสมของเอ็สเซ็นส์โลชั่นซึ่งจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและเพิ่มส่วนประกอบของน้ำในผิวได้ดีอีกด้วยค่ะ
ทริคง่ายๆ เท่านี้ก็ทำให้สาวๆ จัดการกับผิวแห้งอย่างได้ผลแล้วล่ะค่ะ  
ผิวหน้าทั่วไป (3บความ)


ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับผิวพรรณจาก everydaymethailand.com
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates