วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้าง


รูขุมขนกว้างใครๆ ก็ไม่อยากมีใช่ไหมค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้การแต่งหน้าทำได้ไม่เรียบเนียน ใช้แป้งอะไรก็ปกปิดไม่มิดแล้วรูขุมขนกว้างยังทำให้หมดความมั่นใจไปอีกโข ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ผิวพรรณของเราก็เริ่มที่จะล่วงโรยและไม่กระชับไปตามวัย

รูขุมขนกว้างก็เป็นหนึ่งในปัญหาที่ต้องพบเจอตามวัยที่มากขึ้นกันอยู่แล้ว แต่หากว่าเกิดก่อนวัยอันควรล่ะค่ะมีสาเหตุมาจากอะไรกันบ้างเอ่ย…? จะเฉยให้ฟังกันเดี๋ยวนี้และค่ะ
ปัญหาที่ 1 แน่นอนค่ะว่าเกิดจาก “วัย หรือ อายุ” ที่เพิ่มมากขึ้นนั้นเองค่ะ เกิดการการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวทั้งหลายที่ทำงานช้าลงไม่ซ้อมแซมส่วนต่างๆ ได้ดั่งใจเหมือนตอนยังเป็นวัยรุ่นอยู่ค่ะ หากเราไม่เตรียมรับมือกับสิ่งนี้ตั้งแต่เนิ่นๆ อาจเกิดปัญหารูขุมขนกว้างก่อนวัยอันควรค่ะ ฉะนั้นการเลือกครีมหรือผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวจึงเป็นส่วนที่สำคัญมากทีเดียวค่ะ
ปัญหาที่ 2 สิ่งที่ต้องเจอทุกวันนั้นคือ “แสงแดดและมลภาวะ” นั่นเองค่ะ สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวและการอุดตันของผิวเป็นสาเหตุให้รูขุมขนกว้างเนื่องจากแสงแดดเป็นตัวการทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินที่อยู่ใต้ผิวหนังซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผิวของเรายืดหยุ่นและกระชับผิวได้เป็นอย่างดี มลภาวะทำต่างๆ ทำให้เกิดสิ่งสกปรกมาอุดตันบนผิวทำให้เป็นสิวและเป็นสาเหตุทำให้รูขุม
ขนกว้าง หากไม่รู้จักทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกวิธีและการบำรุงผิวหน้าที่ถูกต้องแล้วล่ะก็ปัญหานี้มาเป็นเพื่อนคู่ผิวคุณแน่ๆ ค่ะ
ปัญหาที่ 3 กิจวัตรประจำวันที่เราต้องทำกันทุกวันค่ะ นั่นคือ “การทำความสะอาดผิวหน้า หรือ การล้างหน้า” นั่นเองค่ะ คุณรู้หรือไม่ว่าการดูแลผิวหน้าหรือการทำความสะอาดผิวที่ผิดวิธีนั้นเป็นปัญหาให้คุณเกิดรูขุมขนกว้างอย่างไม่รู้ตัว แล้วยิ่งคุณไม่ยอมล้างด้วยแล้วต่อมความมันใต้ผิวหน้าจะมีการผลิตน้ำมันที่มากเกินความจำเป็นขึ้นมาเป็นเหตุทำให้รูขุมขนจึงต้องขยายใหญ่เพื่อรองรับน้ำมันที่มากขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุให้คุณเกิดรูขุมขนกว้าง ฉะนั้นแล้วควรล้างหน้าอย่างน้องวันละ 2 ครั้ง หากใช้เครื่องสำอางค์ทุกวันก็อย่าลืมหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างเครื่องสำอางค์โดยเฉพาะมาทำความสะอาดเคลียร์ผิวหน้าของคุณด้วยล่ะ ควรขัดผิวหน้าบ้างอย่างอ่อนโยนเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วไม่ให้สะสมอยู่บนผิวหน้าเพื่อไม่ให้เป็นสาเหตุของรูขุมขนกว้างด้วยนะค่ะ
สุดท้ายเลยค่ะ ปัญหาที่ 4 “พันธุกรรม” กับ “กรรมพันธุ์” หากว่าคุณพ่อหรือคุณแม่ของคุณเป็นคนที่มีรูขุมขุนกว้าง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะมีรูขุมขนกว้างเช่นเดียวกันกับท่าน แต่หากคุณรู้จักที่จะดูแลผิวหน้าของคุณเป็นอย่างดีปัญหานี้ก็ยังคงมีทางออกอยู่นะค่ะ ซึ่งสมัยนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมากไม่ว่าจะเป็นทางการแพทย์หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ผลิตขึ้นมา เช่น ครีมบำรุง เซรั่ม เลเซอร์ ฯลฯ


ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับผิวพรรณจาก gigail.com
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates