วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กังวลเรื่องการร้องไห้ โคลิค


โคลิค หรือ ภาษาไทยเรียกว่าการร้องร้อยวันนั้นช่างเป็นปัญหาใหญ่ของพ่อแม่ทุกคน โคลิคเป็นอาการที่เกิดขึ้นน้อยแต่ถึงแม้ว่าเกิดขึ้นได้น้อยแต่หากเกิดขึ้นแล้วก็สร้างความปวดหัวได้เป็นอย่างมาก อาการโคลิคของเด็กอาจจะผ่านไปได้ยากเพราะฉะนั้นหากมีปัญหาควรจะปรึกษาปัญหานี้อย่าล่าช้าเด็ดขาด

อาการโคลิคเป็นอาการเจ็บป่วยระยะสั้นที่เจ้าตัวเล็กมักจะร้องไห้อย่างรุนแรง และให้ความรู้สึกเหมือนว่าพวกเขากำลังรู้สึกปวดท้องอย่างมาก อาการโคลิคสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อทารกมีอายุตั้งแต่ 3 อาทิตย์ขึ้นไป โดยที่มาของสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัด

อาการเหนื่อยมากเกินไปไม่ใช่โคลิค เนื่องจากอาการโคลิคเกิดขึ้นน้อย อย่างเช่นคุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจจะรู้สึกสับสนกับอาการที่เจ้าตัวน้อยเหนื่อยมากไปว่าเป็นโคลิคหากเป็นอาการโคลิค เจ้าตัวน้อยจะร้องไห้อย่างน้อยๆ 3 ชั่วโมงต่อวัน และเป็นอย่างน้อยที่สุดเป็นอยู่แบบนี้ 3 วันในหนึ่งอาทิตย์ และจะเป็นต่อไปเรื่อยๆ อย่างน้อยๆ ติดต่อกันแบบนี้ 3 อาทิตย์ หากไม่ได้ร้องไห้บ่อยแบบนี้ ก็คือไม่ได้มีอาการโคลิคเพียงแต่เจ้าตัวน้อยต้องการการดูแลแบบปกติเท่านั้นเอง อาการโคลิคไม่ใช่อาการปกติที่จะเกิดขึ้นได้บ่อยๆจึงทำให้พ่อแม่ส่วนมากเป็นกังวลหากเจ้าตัวน้อยเป็นโคลิคขึ้นมา และอาการนี้ยังเป็นฝันร้ายอย่างมากกับเจ้าตัวน้อยด้วยเพราะว่าพวกเด็กๆสามารถร้องไห้ได้วันละเป็นชั่วโมงๆ โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ
สิ่งที่ควรลอง
หากเจ้าตัวน้อยเกิดอาการไม่สบายตัวลองทำตาม
•นมวัวอาจจะเป็นต้นเหตุของปัญหา บางทีอาจะต้องปรึกษาคุณหมอเพราะเจ้าตัวเล็กอาจจะไม่สามารถย่อยแลคโตสในนมวัวได้จึงทำให้ร้องไห้
•การห่อตัวทารกเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย
•บางครั้งมีการนำไปฝังเข็มหรือตรวจกระดูกหุ้มสมองเพื่อการเช็ค ซึ่งควรจะมีการปรึกษาปัญหากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญทุกครั้ง
หากสงสัยว่าอาการโคลิคจะเป็นอีกนานเท่าไหร่ ไม่สามารถมีใครตอบได้ สิ่งที่ควรทำคือขอคำปรึกษาและความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง เพราะว่าอาการโคลิคสามารถทำให้คุณพ่อคุณแม่เกิดความเครียดได้มาก ซึ่งจะผ่านช่วงนี้ไปได้ต้องอาศัยความอดทนและพลังใจอย่างมาก



ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับแม่และเด็กจาก drypers.co.th
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates