วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

7 เคล็ดลับบอกลาความอ้วน



ถ้าจะว่าไปแล้วเรื่องกินนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของสาวๆ ทั้งหลาย แต่ก็ยังอยู่ในโหมดที่แบบว่าไม่อยากอ้วนอะ แต่ก็ยังอยากกินอยู่ ไม่ต้องกังวลค่ะเรื่องของความอ้วนนั้นจริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องที่แสนจะยุ่งยากอะไรเล๊ยย เพียงแค่เรามีวิธีเด็ดๆ มีเคล็ดลับดีๆ เท่านั้นแหละทุกอย่างพร้อม แล้ววันนี้เราก็มี 7 เคล็ดลับบอกลาความอ้วน มาฝากสาวๆ กันคร้า


อะๆ เริ่มจะอยากรู้กันแล้วใช่ไหมหล่ะค่ะว่า 7 เคล็ดลับบอกลาความอ้วน ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นอย่างไร ก่อนที่จะไปดู เราขอบอกสาวๆ ก่อนเลยว่าเตรียมตัวให้พร้อม นับ 1 นับ 2 นับ 3 พร้อมที่จะมีหุ่นสวยกันหรือยังค่ะ ถ้าพร้อมแล้วงั้นตอนนี้เราก็จะของพาสาวๆ ไปพิสูจน์ 7 เคล็ดลับบอกลาความอ้วน กันเลยดีกว่านะค่ะ ขอบอกก่อนเลยว่า 7 ข้อนี้ถ้าทำได้คุณสาวๆ จะมีความสุขกับการลดความอ้วนแน่นอนค่ะ



เคล็ดลับบอกลาความอ้วน

1.ก่อนลงมือทานอาหารควรดื่มน้ำก่อนสักหนึ่งแก้ว 
จะช่วยทำให้คุณทานอาหารได้น้อยลง แต่ก็อิ่มได้

2.ควรทานอาหารในถ้วยหรือจานใบเล็กๆ 
เพราะการที่คุณต้องตักเพิ่มหลายๆรอบ จะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณทานเยอะพอแล้ว

3.การเคี้ยวอาหารต้องเคี้ยวให้ละเอียด
เคี้ยวประมาน 15-20 ครั้งแล้วค่อยกลืน การทานอาหารช้าๆทำให้คุณจะค่อยๆรู้สึกว่าอิ่มจนทานได้ไม่เยอะ

4.อย่ายืนทาน 
ควรนั่งทานให้เป็นกิจลักษณะ เพราะการยืนทานจะทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นการกินเล่นๆ แล้วคุณก็จะไปหนักในมือถัดไป

5.ทานอาหารแล้วอย่าทานหมดนะ 
ต้องเหลือไว้บาง นิดหน่อยก็ยังดี บางคนอาจจะเสียดาย แต่อยากให้จำไว้ถ้าเรากินเพราะเสียดายก็ไม่มีทางผอมค่ะ กินเพื่ออยู่พอค่ะ อย่าอยู่เพื่อกิน ยังไงประโยคนี้ก็ยังใช้ได้อยู่นะค่ะ “You are what you eat”

6.ออกกำลังกาย
เล่นกีฬาที่เราถนัด เพื่อที่กล้ามเนื้อเราจะได้กระชับขึ้นและเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย

7.การทานอาหารเช้า
รู้ไหมว่ามันเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าคุณทานอาหารเช้า แล้วพอตอนบ่ายคุณทานอีก ตกเย็นคุณจะไม่หิวโซ จึงทำให้คุณทานอาหารเย็นได้น้อย และการเผาผลาญก็จะเร็วกว่าคนที่มาเริ่มต้นทานตอนบ่าย เคยมีคนบอกว่า “มื้อเช้าให้ทานอย่างพระราชา มื้อเที่ยงให้ทานอย่างคนธรรมดา มื้อเย็นให้ทานอย่างคนจน” เชื่อไหมค่ะถ้าทำตามนี้ผอมแน่ มื้อเช้าคุณอยากทานอะไรก็ตามใจเลยเต็มที่ แต่มื้อเย็นคุณควรทานแต่พอกิน นิดๆหน่อยๆพอ แล้วคุณเชื่อไหมว่าคุณไม่ต้องทนทรมานหิวโหยต้องอดมื้อกินมื้อ คุณกินได้ทุกมื้อแต่ต้องรู้จักกินเท่านั้นแหละค่ะ

เรื่องอาหารเช้าอยากให้ลองทำดูนะค่ะเพราะดิฉันเองรู้สึกว่าตัวเองใช้แล้วได้ผล เลยอยากมาแนะนำให้คนที่อยากผอมแต่อยากกินทุกอย่าง อย่างดิฉัน แล้วน้ำหนักคุณจำค่อยๆลดลงเองค่ะ
จริงๆสูตรการทานก็ไม่มีอะไรมาก

มื้อเช้า ทานอาหารหนักๆ พวกข้าว ก๋วยเตี๋ยว อยากทานขนมต่อก็ได้ค่ะ มื้อเช้าอยากทานอะไรก็ทานเต็มที่ค่ะ ทานให้อิ่มเลยนะค่ะ
มื้อเที่ยง ทานอาหารที่ไม่ใช่อาหารหลัก ทานพวกไส้กรอก ขนมปัง ไข่ ผลไม้ ขนมหวานก็ได้ ไปๆมาๆเหมือนทานอาหารเช้าเลย แต่ถ้าอยากทานข้าวก็ทานสักครึ่งจานพอค่ะ
มื้อเย็น ทานแค่พออิ่ม เช่น ส้มตำ ผลไม้ เกาเหลา อาหารเบาๆพอค่ะ เป็นอาหารที่ย่อยง่ายๆจะดีมาก

ดิฉันสังเกตเอาเองนะว่าที่น้ำหนักลดลงเพราะ มื้อเช้าเราทานจนอิ่ม จึงทำให้มื้อเที่ยงเราไม่หิวมากนัก กินได้นิดหน่อยพออิ่ม ตกเย็นเราก็จะยังรู้สึกว่ายังอิ่มอยู่เลยเพราะทานมาทั้งวัน ตอนเย็นเลยทำให้เราทานได้ไม่เยอะ ร่างกายเราก็เผาผลาญตั้งแต่เช้าเลยทำให้ระบบเผาผลาญได้เร็วกว่าคนที่ไม่ทานข้าวเช้า ยังไงก็ลองดูแล้วคุณจะรู้ว่าได้ผลหรือเปล่า



ขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการลดความอ้วน จาก gigail.com
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

© ผู้หญิงวันนี้ All rights reserved | Theme Designed by Seo Blogger Templates